05:47 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Quản trị-Đầu tư

Công bố lý do đối tác rút khỏi Beeline

Thứ ba - 24/04/2012 09:41
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trước thông tin tập đoàn VimpelCom (Nga) tuyên bố bán hết số cổ phần trong liên doanh Công ty Cổ phần Viễn thông di động Toàn Cầu (Gtel Mobile), hôm nay (23/4), phía Gtel Mobile đã chính thức công bố về việc chuyển đổi hình thức sở hữu cổ phần của VimpelCom tại Việt Nam.
Trước thông tin tập đoàn VimpelCom (Nga) tuyên bố bán hết số cổ phần trong liên doanh Công ty Cổ phần Viễn thông di động Toàn Cầu (Gtel Mobile), hôm nay (23/4), phía Gtel Mobile đã chính thức công bố về việc chuyển đổi hình thức sở hữu cổ phần của VimpelCom tại Việt Nam.

Theo đó, toàn bộ 49% cổ phần của đối tác VimpelCom trong liên doanh đã được Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Truyền dẫn và dịch vụ hạ tầng Gtel mua lại, đưa Gtel Mobile trở thành công ty 100% vốn của các cổ đông trong nước.
picture

Beeline nổi tiếng với những chương trình khuyến mãi “khủng” để thu hút khách hàng. Gần đây nhất, vào cuối năm ngoái, nhà mạng này cho ra mắt gói cước “Tỷ phú”, tặng 1 tỷ đồng gọi nội mạng cho khách hàng.


Một đại diện Gtel Mobile cho VnEconomy biết công ty đã hợp tác với các cơ quan, ban ngành liên quan để hoàn thành mọi thủ tục chuyển đổi cổ phần. 

“Việc chuyển đổi sở hữu 100% vốn sẽ cho phép Gtel Mobile phát huy thế mạnh của một doanh nghiệp Việt Nam am hiểu thị trường viễn thông để tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh và trở nên thành công hơn nữa trên thị trường Việt Nam”, đại diện này nói.

Ông Nguyễn Văn Dư, Phó tổng giám đốc Gtel Mobile, cho biết sự hợp tác với VimpelCom trong thời gian qua đã đem đến cho thị trường nhiều sản phẩm đột phá và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

“Chúng tôi cam kết tiếp tục cung cấp dịch vụ viễn thông di động với phong cách truyền thông mới tới người dân Việt Nam”, ông Dư khẳng định.

Ông Pavel Borodin, Phó chủ tịch VimpelCom cho biết, lý do của chuyển đổi hình thức sở hữu cổ phần là để phù hợp với chiến lược phát triển chung của VimpelCom trên toàn cầu. “Chúng tôi đã quyết định thu gọn hoạt động tại một số khu vực và vùng lãnh thổ, nhằm tập trung vào các thị trường trọng điểm”.

“Chúng tôi luôn xác định Gtel Mobile là đối tác truyền thống trong các hoạt động hợp tác và cam kết sẽ hỗ trợ Gtel Mobile về đào tạo, chuyển giao về quản trị thương hiệu trong tương lai”, ông nói.

Tuy nhiên, do Beeline là thương hiệu thuộc quyền sở hữu của VimpelCom, nên có lẽ Gtel Mobile hiện đã tính toán việc phát triển một thương hiệu mới, do phải chấm dứt sử dụng thương hiệu Beeline sau 6 tháng chuyển giao.

VimpelCom là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động hàng đầu tại Đông Âu và Trung Á. Liên doanh Gtel Mobile giữa Gtel và VimpelCom cho ra mắt mạng Beeline vào tháng 7/2009, trở thành nhà mạng di động thứ 7 ở Việt Nam.

Beeline nổi tiếng với những chương trình khuyến mãi “khủng” để thu hút khách hàng. Gần đây nhất, vào cuối năm ngoái, nhà mạng này cho ra mắt gói cước “Tỷ phú”, tặng 1 tỷ đồng gọi nội mạng cho khách hàng.

Hồi giữa năm 2011, VimpelCom từng công bố dự định đầu tư thêm 500 triệu USD đầu tư vào mạng di động Beeline đến hết năm 2013. Sau đó, công ty này cho biết đã chính thức chuyển 196 triệu USD vào liên doanh Gtel Mobile và nâng tỷ lệ cổ phần của cổ đông này lên 49%.

Nguồn tin: VN Economy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 52


Hôm nayHôm nay : 2862

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 378205

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29795903

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên